Beer Nerd or Wine Connoisseur?

Beer Nerd or Wine Connoisseur?

Beer vs  Wineหัวข้อที่พูดถึงกันทั่วโลก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าอะไรที่ได้รับความนิยมมากกว่า มีประวัติที่โด่งดังที่สุด หรือตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพคืออะไร? เอาล่ะ!

สำหรับผู้เริ่มต้นเบียร์เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมากขึ้นโดยมีการบริโภคที่น่าอัศจรรย์ทั่วโลกถึง 187 พันล้านลิตรเมื่อเทียบกับไวน์ 24 พันล้านลิตร นั่นคือเบียร์ 2 ขวดสำหรับไวน์ทุกแก้ว

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจอีกข้อหนึ่งที่คุณไม่คาดคิดก็คือจีนมีตลาดเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในขณะที่  สหรัฐอเมริกาแซงหน้า  ฝรั่งเศส  ให้เป็นตลาดไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก!

ไม่ใช่ไวน์และเบียร์ทุกชนิดที่มีแคลอรี่เท่ากัน แต่ขวดไวน์มาตรฐานนั้นเทียบเท่ากับ 750 แคลอรี่ในขณะที่เบียร์หกแพ็คมี 900 แคลอรี่ เบียร์มีช่วงที่มากขึ้นตั้งแต่เบียร์เบา ๆ ถึง 95 แคลอรี่จนถึง IPAs ของจักรวรรดิสูงถึง 360 แคลอรี่ ในขณะที่ไวน์มีช่วงที่สั้นกว่าจากไวน์ขาวที่มีแอลกอฮอล์   ต่ำถึง 95 แคลอรี่ไปจนถึงไวน์ของหวานสูงถึง 260 แคลอรี่

ไวน์และเบียร์มีประโยชน์ต่อสุขภาพที่น่าแปลกใจที่แตกต่างกัน ไวน์มีสารแทนนินในปริมาณสูงซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานต้อกระจกและมะเร็งลำไส้ใหญ่ ไวน์ยังมีสาร Resveratrol ที่ช่วยป้องกันความเสียหายและอุดตันในเส้นเลือดกำจัดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี ไวน์ป้องกันการถูกแดดเผาจาก flavonoids ที่หยุดปฏิกิริยาทางเคมีในผิวจากการสัมผัสกับแสงแดดมากเกินไป เบียร์มีซิลิกอนในระดับสูงเพื่อเสริมสร้างกระดูกจากความหนาแน่นของแร่ที่เพิ่มขึ้น พบวิตามิน E, B6, B12 และกรดโฟลิกในเบียร์ทำให้เป็นตัวเสริมวิตามินที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ระดับน้ำตาลในเบียร์ยังช่วยป้องกันสารก่อมะเร็งที่เป็นอันตรายต่อระบบร่างกาย

ไวน์อาจมีข้อได้เปรียบด้านสุขภาพโดยมีแคลอรี่น้อยลงและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า แต่เบียร์ชนะคะแนนนิยมและมีประวัติที่ดียิ่งขึ้น

Either way, both have great qualities that empower you to enjoy life the way you like. So which alcohol do you prefer? We have both!

Shop online to have a look at our fine selection of wine and beer, or search for a Wine Connection store near you.

Happy shopping!

*Above article includes references from Daily Mail and medicaldaily.com.

ข้อมูลและคู่มืออ้างอิงในเว็บไซต์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปสำหรับผู้อ่านเท่านั้น เนื้อหาของเว็บไซต์นี้ไม่ได้มีไว้เพื่อให้คำแนะนำทางการแพทย์ส่วนบุคคลวินิจฉัยปัญหาสุขภาพหรือเพื่อการรักษา มันไม่ได้ใช้แทนการดูแลทางการแพทย์โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่ได้รับใบอนุญาตและมีคุณสมบัติ โปรดปรึกษาผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณสำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับยา